Vượt rào cản trong tư tưởng để đến với hiện thực

Ông Nguyễn Hữu Hòa, Giám đốc Công ty In Phú Quý: Vượt rào cản trong tư tưởng để đến với hiện thực

Ông Nguyễn Hữu Hòa - Giám đốc Công ty TNHH SXTM In Phú Quý (PQP) cho rằng, muốn thành công thì phải nỗ lực vượt rào cản trong tư tưởng để đến với hiện thực.

“Để làm chủ doanh nghiệp, tôi đã bắt đầu một cuộc sống mới bằng cách thay đổi nhận thức của chính mình, mạnh dạn quyết liệt và chấp nhận kể cả thất bại”, ông Hòa kể lại.

Năm 2015, Công ty TNHH SXTM In Phú Quý (PQP) do ông Nguyễn Hữu Hòa làm giám đốc ra đời. Đây là một ngành nghề quen thuộc với các đơn vị danh tiếng đi trước, tuy nhiên sự khó khăn trên thương trường không làm khó được doanh nhân Nguyễn Hữu Hòa.

“Tôi chấp nhận xin nghỉ việc ở cơ quan Nhà nước để tự mình làm riêng. Những ngày đầu bước chân vào thương trường, tự mình đi chào mời từ khách lẻ, tới doanh nghiệp đã gặp ít nhiều khó khăn. Nhưng với sự quyết tâm của bản thân, sự động viên của bố mẹ, gia đình và bạn bè, Công ty In Phú Quý cũng đã có nhiều hợp đồng lớn.

Chỉ sau hơn 1 năm, In Phú Quý bắt đầu có tên trong danh sách của các doanh nghiệp được điểm danh trong lĩnh vực In ấn và Quảng cáo tại Thành phố Hà Nội.

Năm 2016, In Phú Quý đạt mốc lợi nhuận kỳ vọng. Hiện tại, In Phú Quý đang tập trung vốn để đầu tư thêm máy móc thiết bị hiện đại và mở rộng cơ sở hạ tầng cho việc sản xuất bao bì các loại, đây cũng đang là nguồn thu lớn cho Công ty trong thời gian qua.

Theo ông Nguyễn Hữu Hòa, In Phú Quý xem như đã vượt qua được giai đoạn khởi đầu một cách thuận lợi, bắt đầu bước vào kỳ phát triển. Nhưng, với người kinh doanh, để phát triển bền vững thì thành công luôn đối mặt với nhiều khó khăn, vấn đề là phải sẵn sàng đối mặt. Ông Nguyễn Hữu Hòa cũng xây dựng cho In Phú Quý chiến lược phát triển theo hướng như vậy.

Theo ông Nguyễn Hữu Hòa, thị trường in ấn và quảng cáo tại Việt Nam là một thị trường lớn nhưng không dễ khai thác, nhiều doanh nghiệp cạnh tranh không lành mạnh phá nát thị trường này bằng cung cách làm ăn hờt hợt, kiếm tìm những hợp đồng rồi bán qua, bán lại. Hệ quả là không chỉ khách hàng phải chịu chất lượng dịch vụ yếu, mà ngay cả doanh nghiệp muốn làm ăn tử tế cũng gặp khó. Cả ngành bị tai tiếng.

“Trong quá trình phát triển doanh nghiệp, Tôi nhận ra bài học muốn tồn tại và thành công thì không gì khác hơn là phải Uy tín - Chất lượng – Giá cả phù hợp - Nhiệt tình, luôn tốn trọng và làm hài lòng khách hàng. Tôi chọn lối đi này ngay từ ngày đầu thành lập”, ông Hòa chia sẻ.

Trong cách tính của người đứng đầu In Phú Quý , không thể phát triển kiểu đơn thương độc mã. Sự liên kết, cái bắt tay với đối tác với doanh nghiệp để cùng phát triển và hưởng lợi nhuận là cách đi thông minh nhất. Tất nhiên, bắt tay không có nghĩa là không cạnh tranh. Sự cạnh tranh lành mạnh sẽ đưa các doanh nghiệp lớn lên, vững vàng hơn, buộc từng doanh nghiệp phải sáng tạo hơn, thực sự vì khách hàng hơn.

In Phú Quý luôn tạo nên môi trường làm việc chuyên nghiệp cho nhân viên của mình, thúc đẩy sự sáng tạo trong mỗi người. Khi nhân viên hài lòng thì khách hàng cũng sẽ hài lòng. Với quan điểm của người đứng đầu doanh nghiệp như vậy, chắc chắn IN PHÚ QUÝ sẽ không ngừng mở rộng và đi tới thành công phát triển trong tương lai.

Thực hiện: HDNT (Báo ĐTTM)